Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

SỮA MẸ CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ UNG THƯ

HỢP CHẤT KỲ DIỆU
Lợi ích của bú sữa mẹ ở các bé đã được chứng minh. Tuy nhiên, phát hiện mới về tác động của một hợp chất tìm thấy trong sữa mẹ, biệt danh Hamlet, hứa hẹn một phương pháp hiệu quả hơn để tiêu diệt tế bào ung thư.

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Lund (Thụy Điển) đã tìm ra kết quả đầy hứa hẹn từ việc nghiên cứu ảnh hưởng của chất Hamlet đối với bệnh nhân ung thư bàng quang. Các bệnh nhân ung thư bàng quang được điều trị đã thải ra các tế bào ung thư chết trong nước tiểu sau mỗi lần điều trị, điều này làm tăng hy vọng rằng nó có thể được phát triển thành thuốc chữa bệnh ung thư trong tương lai.

Điều kỳ diệu này được phát hiện một cách tình cờ khi nghiên cứu kháng sinh. Giáo sư miễn dịch học Catharina Svanborg phát hiện ra chất này giải thích rằng cô đang tìm kiếm các chất chống vi khuẩn mới, trong đó có sữa mẹ. Sữa mẹ chứa protein alpha-lactalbumin trở thành một chất chống ung thư bên trong dạ dày, để cho các tế bào khỏe mạnh không bị tổn thương. Hợp chất này tránh các tế bào ung thư bảo vệ bên ngoài và sau đó nhắm mục tiêu ty thể và nhân tế bào.

HAMLET LÀ GÌ
Thật ra, HAMLET, đã được phát hiện ra trong sữa mẹ vài năm trước đây, chỉ bây giờ mới có thể thử nghiệm trên người. pH axit trong dạ dày của trẻ bú mẹ thúc đẩy sự hình thành HAMLET. Cơ chế này có thể đóng góp vào hiệu quả bảo vệ cho việc cho con bú sữa mẹ chống lại các khối u ở trẻ em.

Hamlet được hình thành từ alpha-lactalbumin bằng cách phóng thích ion Ca + và kết hợp acid béo C18:1:9cis

HAMLET (Human Alpha-lactalbumin Made Lethal to Tumor cells: alpha-lactalbumin người gây chết tế bào khối u) là một phức hợp lipid protein gây ra cái chết giống như sự chết rụng tự nhiên trong tế bào khối u, nhưng các tế bào hoàn toàn khác biệt không bị ảnh hưởng.

Sự chết rụng tế bào (apoptosis) là một quá trình của sự chết tế bào được lập trình xảy ra trong các sinh vật đa bào. Sự chết rụng tế bào là một quá trình xuyên suốt cuộc sống giúp cơ thể loại bỏ những tế bào không còn cần thiết, hoặc các tế bào bị tổn thương, sai hỏng mà có thể dẫn tới ung thư, giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Các tế bào ung thư không trải qua quá trình này.

Trong các tế bào ung thư, HAMLET đi vào tế bào chất, dịch chuyển đến vùng quanh hạt nhân, và đi vào các hạt nhân mà nó tích tụ. HAMLET gắn kết mạnh mẽ với histones và phá vỡ tổ chức chromatin. Trong tế bào chất, HAMLET nhắm mục tiêu các ribosome và kích hoạt các caspases (Caspase là viết tắt của cysteine-aspartic protease là một họ của protease cysteine đóng vai trò quan trọng trong quá trình chết rụng tế bào, hoại tử và sưng viêm.). Bằng cách lấy đi nguồn năng lượng tế bào, tái lập quá trình chết rụng tế bào làm nó suy yếu và chết.

Cấu trúc của Hamlet
TƯƠNG LAI ĐẦY HỨA HẸN
Hợp chất sữa mẹ chỉ nhắm mục tiêu vào các tế bào ung thư, cung cấp một phương pháp thay thế cho các liệu pháp hóa trị và xạ trị làm tổn hại cả tế bào khỏe mạnh và ung thư trong cơ thể.

HAMLET đã giết chết nhiều loại tế bào khối u trong ống nghiệm và trong các mô hình động vật. Hiệu quả đã thấy ở người. Nó không có tác dụng phụ nào được biết đến.

Người ta điều trị ung thư bằng cách tiêm HAMLET trong ống tủy sống, khoang phúc mạc, phổi, bụng, thực quản, đại tràng, di căn gan, di căn xương. HAMLET có hiệu quả chống lại các khối u não (u nguyên bào sợi), ung thư bàng quang và ung thư đại tràng.

HAMLET là một phương pháp chữa trị tiềm năng cho ít nhất 30 loại ung thư khác nhau ở người. Các thử nghiệm lâm sàng ở quy mô lớn đã được khởi động

Tìm hiểu thêm về Hamlet tại đây
Kinh Thi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG